DỊCH VỤ QUẢN TRỊ
- Published in QUẢN TRỊ
- Rate this item
Cài đặt và cấu hình các dịch vụ chính của web server, mail server
- Sử dụng các phần mềm Apache, IIS, PHP, MySQL, Exim, ASP.NET hoặc tương tự
- Dựa trên thống kê sử dụng hoặc yêu cầu của khách hàng để tinh chỉnh tối ưu hóa cấu hình.
Cài đặt các phần mềm và dịch vụ thông dụng khác theo yêu cầu của khách hàng:
• Tư vấn lựa chọn những phần mềm & dịch vụ cung cấp chức năng theo yêu cầu.
• Cài đặt, triển khai các công nghệ, phần mềm và dịch vụ tương thích với cấu hình hệ thống đang sử dụng.
• Thực hiện cấu hình chi tiết các phần mềm và hướng dẫn khách hàng cách sử dụng.
Chuyển dữ liệu từ máy chủ của nhà cung cấp khác về gói dịch vụ tại FPT
Các thao tác kiểm tra cập nhật hệ thống định kỳ:
• Kiểm tra và cập nhật bản vá lỗi hàng tuần.
• Quét virus hàng tuần
• Cập nhật hệ điều hành và phiên bản mới của các phần mềm dịch vụ thông dụng khi khách hàng yêu cầu.
Hỗ trợ việc chống tấn công DDOS:
• Triển khai sử dụng các công cụ chống DDOS tự động.
• Theo dõi xử lý các tấn công DDoS quy mô vừa và nhỏ.
• Cấu hình theo nhu cầu sử dụng của khách hàng.
• Chặn những nguồn IP tấn công khi nhận được yêu cầu khách hàng
Tạo xóa sửa người dùng đối với email server
Cài đặt và cấu hình chặn SPAM đối với email server
• Triển khai các bộ lọc SPAM
• Chặn những email rác theo yêu cầu khách hàng
Kiểm tra và xử lý các lỗ hổng bảo mật:
• Kiểm tra định kỳ các lỗi bảo mật trên máy chủ bằng các công cụ tự động.
• Tìm hiểu phân tích các phương thức tấn công khi có dấu hiệu bị tấn công phá hoại, triển khai biện pháp phòng chống thích hợp.
• Chặn những email rác theo yêu cầu khách hàng
• Sử dụng bản sao lưu dữ liệu tương ứng để khôi phục hoạt động của website khi bị tấn công nếu cần thiết.
Cấu hình cơ chế sao lưu dữ liệu theo yêu cầu của khách hàng:
• Cấu hình sao lưu trên máy chủ của khách hàng hoặc trên sử dụng dịch vụ sao lưu của FPT
• Cấu hình sao lưu xoay vòng hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng.
• Cấu hình lọc các dữ liệu không cần thiết khi tiến hành sao lưu.
• Thực hiện việc phục hồi dữ liệu từ bản sao lưu khi cần thiết.
• Kiểm tra định kỳ hàng tuần, đảm bảo hệ thống sao lưu dữ liệu hoạt động ổn định.
Sử dụng hệ thống theo dõi của FPT
• Theo dõi những dịch vụ cơ bản của máy chủ(SSH/Apache/Nginx/MySQL), kết nối mạng và mức độ tài nguyên sử dụng của máy chủ.
• Cấu hình hệ thống gửi thông báo tự động cho phòng kỹ thuật FPT và khách hàng qua email (nếu có yêu cầu) khi máy chủ gặp sự cố.
• Cung cấp thông tin thống kê về mức sử dụng tài nguyên để tư vấn nâng cấp máy chủ hoặc tinh chỉnh tối ưu hóa cấu hình website nếu cần thiết.
• Xử lý các sự cố của web server và các dịch vụ liên quan theo thông báo từ hệ thống cảnh báo của FPT hoặc theo thông báo từ phía khách hàng.